Quay lại Khóa học

Sketchup căn bản trong Kiến trúc - Miễn Phí

0% hoàn thành
0/0 Steps
  1. CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU VÀ CÀI ĐẶT

    Bài 1 : Tầm quan trọng và ứng dụng trong lĩnh vực thiết kế
  2. Bài 2 : Cài đặt và thiết lập Sketchup
  3. CHƯƠNG II. TỔNG QUAN GIAO DIỆN
    Bài 1 : Các tính năng và giao diện sử dụng
    4 Chuyên Mục
  4. Bài 2 : Menus
    4 Chuyên Mục
  5. CHƯƠNG III. CÁC CÔNG CỤ LÀM VIỆC
    Bài 1 : Các công cụ dựng hình
    11 Chuyên Mục
  6. Bài 2 : Công cụ biên tập ( Edit Tool )
    3 Chuyên Mục
  7. Bài 3 - Công cụ định vị và ghi chú ( Direction and Notes Tool )
    5 Chuyên Mục
  8. Bài 6 : Công cụ giao cắt khối ( Solid tool )
    6 Chuyên Mục
  9. Bài : Công cụ quản lý
    3 Chuyên Mục
  10. Bài 1 : Công cụ tạo mặt địa hình ( Sandbox tool)
    7 Chuyên Mục
  11. CHƯƠNG Iv. Vật liệu và Hình ảnh
    Bài 1 : Kiến thức cơ bản
    2 Chuyên Mục
  12. Bài 2 : Chỉnh sửa đổ bóng bằng thời gian thức ( Shadow )
  13. Bài 3 - Chỉnh sửa tính chất đối tượng ( Entity Info )
  14. Bài 4 : Chỉnh sửa hiển thị ( Styles)
  15. Bài 5 : Chỉnh sửa vật liệu ( Materials )
  16. Bài 7 : Quản lý Layers/ Tags
  17. Bài 8 : Tạo một cảnh ( Scenes )
  18. TIP & TRICK
  19. Bài 4 - Công cụ thao tác ( Camera Tool )
    2 Chuyên Mục
  20. Bài 5 - Công cụ tạo mặt cắt ( Section Tool )
  21. Bài 2 : Quản lý vật liệu
    2 Chuyên Mục
Bài học 14 của 21
Đã tham gia Khoá Học

Bài 4 : Chỉnh sửa hiển thị ( Styles)

Trungarch 25 Tháng Năm, 2024

Style trong SketchUp 3D là tập hợp các cài đặt và thiết lập cho giao diện và hiển thị mô hình trong phần mềm. Style bao gồm các tính năng như màu sắc, đổ bóng, độ sáng, độ tương phản, các mặt nạ, v.v.

Mỗi style có thể có các thiết lập khác nhau, bao gồm:

  1. Edge Settings: Chứa các thiết lập cho các đường nét trong mô hình, bao gồm độ dày, kiểu đường nét, màu sắc và ẩn hiện các đường nét.
  2. Face Settings: Chứa các thiết lập cho các mặt trong mô hình, bao gồm màu sắc, độ trong suốt và đổ bóng.
  3. Background Settings: Chứa các thiết lập cho hình nền trong mô hình, bao gồm màu sắc, ảnh nền và màu nền.
  4. Watermark Settings: Chứa các thiết lập cho các hình nền trong mô hình, bao gồm ảnh nền và vị trí.
  5. Style Settings: Chứa các thiết lập chung cho phong cách hiển thị, bao gồm độ sáng, độ tương phản và cường độ đổ bóng.

Bạn có thể tùy chỉnh các Style sẵn có hoặc tạo mới các Style của riêng mình để phù hợp với nhu cầu thiết kế của mình. Sử dụng các Style khác nhau có thể giúp bạn tạo ra các mô hình 3D với các phong cách và hiệu ứng khác nhau, từ hiển thị thô sơ cho đến hiển thị phức tạp và chi tiết.

Hiệu ứng Style trong SketchUp là các thiết lập đặc biệt cho các Style hiển thị của mô hình, giúp tạo ra các hiệu ứng đặc biệt và độc đáo. Các hiệu ứng Style bao gồm:

  1. Sketchy Edge: Làm cho các đường nét trong mô hình trông như được vẽ bằng tay. Nó có thể giúp tạo ra một phong cách vẽ tay hoặc bản vẽ dạng phác thảo.
  2. X-Ray: Cho phép người dùng xem các đối tượng trong mô hình từ bên trong. Các đối tượng có thể trở nên trong suốt và hiển thị các chi tiết bên trong.
  3. Watermark: Cho phép người dùng thêm một hình ảnh hoặc logo của họ vào mô hình. Điều này có thể hữu ích khi bạn muốn tạo ra các mô hình với nhãn hiệu hoặc các bản vẽ độc đáo.
  4. Back Edges: Hiển thị các đường nét phía sau các đối tượng trong mô hình. Điều này có thể giúp tạo ra các hiệu ứng đặc biệt và phức tạp hơn cho mô hình của bạn.
  5. Depth Cue: Cho phép người dùng tạo ra một hiệu ứng sâu rộng trong mô hình, với các đối tượng gần sẽ được hiển thị rõ ràng hơn và các đối tượng xa sẽ trông mờ hơn.
  6. Face Me: Cho phép các đối tượng được hiển thị luôn đối diện với người dùng khi di chuyển xung quanh mô hình.

Tùy thuộc vào nhu cầu thiết kế và phong cách của mô hình, người dùng có thể chọn và tùy chỉnh các hiệu ứng Style để tạo ra các mô hình độc đáo và ấn tượng.